Mô tả công việc
• Điều hành hoạt động kinh doanh khối dịch vụ khách hàng doanh nghiệp và giám sát bộ phận Quản lý Thanh khoản và Tiền mặt toàn cầu cũng như bộ phận Thanh toán quốc tế.
• Xây dựng và thực hiện các chiến lược kinh doanh sản phẩm ưu tiên của tập đoàn hoặc khu vực, phát triển khách hàng mới bên cạnh duy trì tệp khách hàng hiện tại và phát triển các sản phẩm mới để mang lại hiệu quả tài chính tối ưu.
• Đảm bảo chất lượng cho vay đáp ứng các tiêu chuẩn của tập đoàn, bảo vệ Ngân hàng khỏi tổn thất tiềm ẩn, duy trì các tiêu chuẩn tín dụng của tập đoàn, nâng cao chất lượng danh mục đầu tư, duy trì mức độ tuân thủ cao và giảm thiểu rủi ro tín dụng và phi tài chính
• Chịu trách nhiệm thúc đẩy văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm trong tổ chức và đặc biệt thông qua các cuộc họp thường xuyên với những khách hàng quan trọng nhất. Đảm bảo rằng đối xử công bằng với khách hàng là trọng tâm của mọi hoạt động mà doanh nghiệp thực hiện, cả với tư cách cá nhân và tổ chức.
• Phát triển sự hiểu biết sâu sắc về nhu cầu của khách hàng bằng cách tập trung vào trải nghiệm của khách hàng và đầu tư vào các sáng kiến tiếp thị phù hợp với tập đoàn, nhằm tạo ra nhận thức về thương hiệu mạnh mẽ. Cung cấp các đề xuất khách hàng mục tiêu được xây dựng xung quanh các sản phẩm và kênh cốt lõi.
• Thực hiện các chiến lược mạnh mẽ liên quan đến tài chính bền vừng để hỗ trợ quá trình chuyển đổi của khách hàng, phù hợp với các mục tiêu ESG của họ
• Hiểu rõ xu hướng kinh tế hiện tại và tác động của nó đối với HSBC tại Việt Nam, đồng thời xác định các đòn bẩy chính cho mục tiêu cơ hội hoặc giảm thiểu rủi ro .
• Đạt được các chỉ số hoạt động chínhbao gồm lợi nhuận trước thuế, doanh thu, chi phí, số dư tài sản, số dư nợ phải trả, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu hữu hình (RoTE) và lợi nhuận trên tài sản có trọng số rủi ro (RoRWA)
• Triển khai hiệu quản nguồn nhân lực trong WSB, đảm bảo rằng các quy trình liên quan đến việc thiết lập mục tiêu, đánh giá hiệu suất, trả lương, tuyển dụng, kế hoạch chi tiết, quản lý nhân tài và lập kế hoạch kế nhiệm được thực hiện hiệu quả. Đảm bảo một môi trường đa dạng và hòa nhập thông qua các hành động lãnh đạo và quản lý.
Yêu cầu công việc
• Người đảm nhận vị trí này phải có ít nhất 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý dịch vụ tài chính về khối khách hàng doanh nghiệp, ưu tiên ứng viên đã từng giữ chức vụ Giám đốc liên quan đến khối dịch vụ khách hàng doanh nghiệp tại các ngân hàng thương mại quốc tế;• Am hiểu sâu sắc về nhu cầu của khách hàng doanh nghiệp về các dịch vụ tài chính.
• Khả năng cung cấp các phân tích thống kê và tài chính, chú trọng đến chi tiết và khả năng suy nghĩ sáng tạo để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định trong môi trường phức tạp;
• Nắm bắt kịp thời các xu hướng thị trường, khả năng diễn giải, dự đoán và sử dụng chúng để mang lại lợi thế cho HSBC;
• Kỹ năng nền tảng vững chắc về tài chính vốn/ tái cấu trúc;
• Kiến thức sâu rộng về các sản phẩm và thị trường ngân quỹ, các sản phẩm và dịch vụ quản lý tiền mặt;
• Khả năng giao tiếp và đàm phán tốt;
• Khả năng ngoại ngữ tiếng Anh thành thạo để làm việc hiệu quả với công ty mẹ và các chi nhánh nước ngoài trong tập đoàn;
Quyền lợi
Trao đổi khi phỏng vấn.