Mô tả công việc
Chịu trách nhiệm quản lý khách hàng Nhật Bản hiện có của Công ty trong nhóm khách hàng doanh nghiệp cùng với các Bộ phận của Công ty;
Sắp xếp, phân công công việc và giám sát tiến độ công việc của các thành viên trong nhóm chăm sóc khách hàng để đảm bảo đạt mục tiêu;
Đảm bảo việc tiếp nhận thông tin, phân loại, tư vấn và chăm sóc khách hàng nhanh chóng, hiệu quả;
Lãnh đạo nhóm chăm sóc khách hàng, thúc đẩy tinh thần làm việc của nhóm. Lắng nghe, động viên, khuyến khích sự sáng tạo của các thành viên trong nhóm, giải quyết các vấn đề nội bộ của nhóm và các vấn đề phát sinh với khách hàng trong phạm vi công việc;
Xây dựng quy trình, quy định làm việc nội bộ của nhóm và phối hợp với các phòng ban khác trong Công ty;
Xây dựng chiến lược, kế hoạch bán hàng và tiếp thị để xác định các lĩnh vực tiềm năng và tạo khách hàng mới trong phân khúc khách hàng doanh nghiệp Nhật Bản;
Duy trì những quan hệ kinh doanh hiện có, thiết lập những mối quan hệ kinh doanh mới bằng việc lập kế hoạch và tổ chức thực hiện lịch làm việc hàng ngày đối với những quan hệ kinh doanh hiện có và khách hàng tiềm năng tương lai theo chỉ đạo của Công ty;
Thực hiện chế độ lập kế hoạch và báo cáo công việc định kỳ với Người quản lý trực tiếp;
Hỗ trợ lập kế hoạch ngân sách, kiểm soát ngân sách của nhóm;
Những công việc khác do Tổng Giám đốc và/hoặc Người quản lý trực tiếp chỉ định tùy theo năng lực và thời điểm.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ: Có bằng Đại học thuộc một trong các chuyên ngành về Kinh tế, Quản trị kinh doanh, Giao tiếp đa văn hóa, Xã hội học, Ngôn ngữ.
- Yêu cầu về kinh nghiệm: Có ít nhất 03 năm kinh nghiệm làm việc trong công ty nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu, nhập khẩu phần mềm, máy móc, thiết bị dùng trong nhiếp ảnh, viễn thông, quang học, y tế, đã đảm nhận chức danh Trưởng bộ phận, Trưởng nhóm chăm sóc khách hàng.
- Yêu cầu khác:
Trình độ ngoại ngữ: Thông thạo tiếng Nhật cao cấp, có khả năng giao tiếp lưu loát tiếng Anh.
Về kỹ năng và yêu cầu khác: có kiến thức tốt về hoạt động bán buôn, bán lẻ các mặt hàng mà Công ty kinh doanh, am hiểu về các máy móc, thiết bị dùng trong nhiếp ảnh, thiết bị y tế, thiết bị viễn thông; có kỹ năng giao tiếp và đàm phán tốt, nhất là khả năng giao tiếp khách hàng tới từ nhiều nên văn hóa khác nhau; có kỹ năng xây dựng và kết nối với các đối tác quốc tế; kỹ năng phân tích và đánh giá nhanh, tổng quan về các sản phẩm mà Công ty kinh doanh để phục vụ cho việc tư vấn, chăm sóc khách hàng; khả năng sắp xếp, tổ chức công việc khoa học, kỹ năng giải quyết vấn đề và chịu được áp lực cao trong công việc; kỹ năng làm việc đội nhóm với chuyên gia tại Nhật Bản và giao tiếp tốt để thay mặt Công ty làm việc với các đối tác và khách hàng quốc tế, mang lại hiệu quả cao trong công việc.
Quyền lợi
- Khám sức khỏe định kỳ theo quy định của Công ty và quy định của Pháp luật, tham gia bảo hiểm chăm sóc sức khỏe.
- Tham gia các khóa đào tạo nội bộ và bên ngoài.
- Đánh giá năng lực và xem xét điều chỉnh lương theo quy định, chính sách của Công ty
- Môi trường làm việc đa quốc gia, chuyên nghiệp, năng động, phát triển chuyên môn, nghiệp vụ, có cơ hội được thăng tiến theo chính sách của Công ty.
- Lương tháng 13, thưởng thành tích tùy theo năng lực và tình hình hoạt động kinh doanh của công ty