Mô tả công việc
- Quản lý dự báo tổng thể về khách hàng và chuyển thành kế hoạch sản xuất cho hai yếu tố; duy trì kế hoạch cân bằng giữa nhu cầu luôn biến động của khách hàng và việc sử dụng hiệu quả các nguồn lực sản xuất.
- Giám sát việc xây dựng lịch trình sản xuất có tính đến tất cả các yếu tố để đáp ứng mục tiêu sản xuất và yêu cầu của khách hàng.
- Phân tích nhu cầu của khách hàng và khả năng sản xuất để hỗ trợ các yêu cầu ưu tiên giao hàng của khách hàng theo chỉ dẫn của đội ngũ dịch vụ khách hàng và bán hàng.
- Phối hợp với người quản lý hoạt động để lên lịch sản xuất theo cách tiết kiệm chi phí nhất nhằm thúc đẩy hiệu quả hoạt động tổng thể.
- Hợp tác chặt chẽ với Nhóm mua hàng để đảm bảo việc cung cấp nguyên liệu thô phù hợp với lịch trình nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng và giảm thiểu gián đoạn sản xuất.
- Bảo trì hệ thống ERP – quản lý nhân sự công ty theo đúng quy trình của công ty.
- Cộng tác với Quản lý Dự án và Kỹ thuật về lịch trình thử nghiệm, ra mắt sản phẩm mới hoặc bắt đầu sản xuất để đảm bảo tất cả đều tuân theo mong đợi của khách hàng.
- Phối hợp với bộ phận Kinh doanh và Sản xuất, phát triển các chiến lược thực hiện đơn hàng nhằm mang lại hiệu quả 100% đúng thời hạn cho nhu cầu và lịch trình của khách hàng.
- Giao tiếp với khách hàng, đặc biệt khi xử lý các đơn hàng có mức độ ưu tiên cao/quan trọng để đảm bảo đáp ứng tiến độ giao hàng.
- Phát triển mối quan hệ giao tiếp với Sản xuất, Mua hàng, Hậu cần và Vận chuyển, Nhóm Chất lượng, Quản lý Dự án, Kỹ thuật, Bán hàng và Dịch vụ khách hàng để giải quyết các vấn đề và đưa ra quyết định nhằm đảm bảo đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ: Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Kỹ thuật, đạt học vị cử nhân Đại học tại nước ngoài.
- Yêu cầu về kinh nghiệm: Có hơn 05 năm kinh nghiệm ở vị trí Quản lý kế hoạch sản xuất tại công ty nước ngoài
- Yêu cầu khác (nếu có):
- Kỹ năng quản lý
- Kỹ năng quản lý dự án
- Sự hiện diện của lãnh đạo và khả năng lãnh đạo một quá trình trong một môi trường có tính ma trận cao
- Có khả năng gây ảnh hưởng và thúc đẩy các quyết định thông qua quy trình S&Op
- Kỹ năng phân tích, giải quyết vấn đề và ra quyết định mạnh mẽ
- Kỹ năng tổ chức mạnh mẽ về chiến lược, giao tiếp ở mọi cấp độ và thực thi.
Quyền lợi
Thỏa thuận khi phỏng vấn