Mô tả công việc
Chịu trách nhiệm chủ đạo trong việc xây dựng và quản lý kế hoạch hoạt động marketing, tập trung chủ yếu vào việc điều hành chiến lược marketing, bao gồm cả nghiên cứu và phát triển sản phẩm cũng như mở rộng hệ thống đại lý và quản lý quá trình phân phối sản phẩm. Cụ thể:
- Quản lý kế hoạch marketing, truyền thông bên ngoài và truyền thông nội bộ;
- Thực hiện các phân tích và báo cáo ngân sách truyền thông, đề xuất điều chỉnh chính sách linh hoạt để đáp ứng đòi hỏi của thị trường.
- Triển khai các chiến lược marketing và quảng bá:
- Xây dựng chiến lược quảng bá thương hiệu và sản phẩm, tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.
- Giám sát và định hình chiến dịch quảng cáo, sự kiện và tiếp thị số, đặt vào bối cảnh ngành ô tô.
- Đảm bảo chiến lược marketing đồng bộ với chiến lược kinh doanh chung và đáp ứng đúng nhu cầu của thị trường Việt Nam và quốc tế; cũng như tiêu chuẩn của Isuzu Nhật Bản và Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô.
- Nghiên cứu và phát triển sản phẩm:
- Chủ động nghiên cứu thị trường ô tô để đánh giá nhu cầu và xu hướng khách hàng.
- Triển khai các hoạt động phát triển sản phẩm ô tô, đảm bảo sự đổi mới và tính cạnh tranh trong thị trường ô tô đang thay đổi nhanh chóng.
- Phát triển hệ thống đại lý và phân phối:
- Xây dựng và duy trì mối quan hệ với các đối tác đại lý và nhà phân phối.
- Phát triển chiến lược mở rộng hệ thống đại lý ô tô, tìm kiếm cơ hội hợp tác mới và tối ưu hóa quy trình vận chuyển và lưu kho.
- Đánh giá định kỳ hiệu suất chiến lược marketing và hệ thống phân phối.
- Đánh giá hiệu suất của nhân sự trong phòng ban và tính toán đề xuất định mức lao động.
- Thực hiện một số công việc khác theo chỉ đạo của cấp trên, Ban giám đốc và Isuzu Nhật Bản.
Yêu cầu công việc
1. Yêu cầu về trình độ:
- Tốt nghiệp Đại học trở lên với chuyên ngành Quản trị kinh doanh / kinh tế / luật / ngoại ngữ học / nghiên cứu ngoại ngữ hoặc các lĩnh vực liên quan.
2. Yêu cầu về kinh nghiệm:
- Có ít nhất 03 năm kinh nghiệm trong quản lý, vận hành hoạt động kinh doanh/ tiếp thị /marketing hoặc các vị trí tương đương tại Isuzu Nhật Bản (công ty mẹ) hoặc các công ty thành viên của Tập đoàn Isuzu ở nước ngoài.
- Có kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu về phân tích thị trường ô tô, đa dạng văn hóa của đa quốc gia, nghiên cứu và phát triển chiến lược, đặc biệt trong khu vực Châu Á (tại Nga hoặc Trung Quốc là một lợi thế)
- Am hiểu các quy trình, chính sách, hệ thống vận hành, công nghệ - sản phẩm và định hướng phát triển của Isuzu Nhật Bản.
3. Yêu cầu khác (nếu có):
- Thông thạo tiếng Anh và tiếng Nhật để vận dụng trong trao đổi với khách hàng, đối tác và đọc hiểu, soạn thảo tài liệu liên quan.
- Có tư duy nhạy bén, ứng biến linh hoạt trong công việc, chịu được áp lực cao trong công việc.
- Sức khỏe tốt, tác phong nhanh nhẹn, chuyên nghiệp và tinh thần trách nhiệm cao.
Quyền lợi
- Mức lương: Thỏa thuận
- Thưởng tháng 13 và theo doanh thu
- Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe
- Hỗ trợ cơm trưa tại công ty
- 5 ngày làm việc/tuần; 18 ngày phép/năm
- Môi trường làm việc chuyên nghiệp, có cơ hội sử dụng Tiếng Anh hằng ngày
- Và một số chế độ hấp dẫn khác