Mô tả công việc
• Xây dựng và thực hiện chiến lược phát triển cho danh mục sản phẩm dược phẩm, bao gồm định hướng sản phẩm, thị trường mục tiêu, và các chiến lược tiếp thị, bán hàng.
• Thúc đẩy kết quả hoạt động kinh doanh tại địa phương, đảm bảo phân bổ nguồn lực hiệu quả nhất và đề xuất những cách thức làm việc mới.
• Đảm bảo triển khai và thực hiện liền mạch các sáng kiến mới của Sanofi (ví dụ: Tận dụng dữ liệu và AI) để đẩy nhanh & mở rộng quy mô các mô hình hoạt động mới (kỹ thuật số đầu tiên, hoạt động kỹ thuật số thuần túy, v.v.)
• Đảm bảo phù hợp hoàn toàn với các chiến lược, giá cả của MCO (Tổ chức đa quốc gia) và thúc đẩy sự hợp tác trơn tru với các nhóm nhượng quyền MCO (Tổ chức đa quốc gia) thông qua việc điều chỉnh phù hợp với trường hợp kinh doanh trước đó).
• Chủ động xác định hiệu quả kinh doanh cho phần còn lại của danh mục đầu tư, thông qua tỷ lệ OPEX (tỷ lệ chi phí hoạt động) cố định kích hoạt danh mục đầu tư và các cơ hội đơn giản hóa khác.
• Duy trì và phát triển mối quan hệ với các nhà cung cấp, đối tác chiến lược để đảm bảo nguồn cung ổn định và chất lượng cao cho các sản phẩm dược phẩm.
• Đảm bảo tất cả các hoạt động liên quan đến quản lý sản phẩm đều tuân thủ các quy định và pháp luật liên quan đến ngành dược phẩm, bao gồm quy định về sản xuất, tiếp thị, và phân phối.
• Quản lý và phát triển đội ngũ nhân viên, đảm bảo nhân viên có đủ kiến thức và kỹ năng để thực hiện các nhiệm vụ được giao.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ: Chúng tôi yêu cầu người lao động ở vị trí này phải tốt nghiệp đại học chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Thương mại quốc tế, Kinh tế học kinh doanh ở nước ngoài.
- Yêu cầu về kinh nghiệm: Có 3 năm kinh nghiệm làm việc tại các vị trí Chuyên gia quản lý và phát triển kinh doanh ngành dược, Giám đốc bộ phận hỗ trợ kinh doanh, Giám Đốc ngành hàng Dược phẩm tại các công ty, tập đoàn đa quốc gia hoạt động trong lĩnh vực sản xuất thuốc, hóa dược, dược liệu, vắc – xin ở nước ngoài.
- Yêu cầu khác: Am hiểu về các loại thuốc, quy trình sản xuất dược phẩm, các quy định về dược phẩm và thị trường dược phẩm. Có khả năng phát triển và triển khai chiến lược kinh doanh cho danh mục sản phẩm dược phẩm, bao gồm việc xác định các cơ hội mới, quản lý vòng đời sản phẩm và tối ưu hóa danh mục sản phẩm. Có khả năng dẫn dắt và truyền cảm hứng cho đội ngũ nhân viên, xây dựng môi trường làm việc tích cực và phát triển nhân tài. Kỹ năng xây dựng và triển khai các chiến lược tiếp thị hiệu quả, từ việc định vị sản phẩm, xây dựng thương hiệu đến việc quảng bá và phân phối sản phẩm. Kỹ năng nhận diện và quản lý các rủi ro liên quan đến sản phẩm, từ chất lượng đến tuân thủ quy định và thị trường. Khả năng giao tiếp và truyền đạt thông tin tốt. Tư duy logic và chịu được áp lực cao trong công việc. Bên cạnh đó, ứng viên phải có khả năng giao tiếp Tiếng Anh, tiếng Pháp lưu loát là yêu cầu bắt buộc để có thể giao tiếp với nội bộ, khách hàng và đối tác nước ngoài nhằm đảm bảo hiệu quả công việc cao.
Quyền lợi
Các quyền lợi về tiền thưởng, chế độ nâng lương và bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế,...theo chính sách của công ty và quy định của pháp luật.