Mô tả công việc
Mô tả vị trí công việc, chức danh công việc: là một trong những vị trí quản lý chủ chốt, đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh doanh của Công ty, người lao động ứng tuyển vào vị trí này cần đảm nhiệm các công việc sau:
• Vai trò quản lý phân phối: Đảm bảo đạt được các chỉ tiêu KPI đã thống nhất (doanh số, phân phối) (chiếm 70%) bao gồm việc:
- Thúc đẩy nhà phân phối đạt được các mục tiêu và kết quả mong muốn bằng cách sử dụng và thiết lập các chỉ số hiệu suất của đội ngũ bán hàng nhằm khuyến khích khả năng bán hàng từ các thành viên trong đội ngũ của nhà phân phối;
- Xem xét, đánh giá kết quả hàng tháng như khối lượng và giá trị doanh số, sự đa dạng sản phẩm, số lượng cửa hàng hoạt động, hiệu quả bán hàng, mức độ dịch vụ khách hàng, năng suất đội ngũ, các chương trình tiếp thị và thương mại, và phát triển chiến lược hiệu quả để khai thác cơ hội hoặc giải quyết các vấn đề phát sinh;
- Chịu trách nhiệm về quy trình dự báo nhu cầu hàng tháng và hợp tác chặt chẽ với các thành viên của đội ngũ nhà phân phối để đồng bộ hóa dự báo doanh số từ các kênh và sản phẩm theo mã SKU. Đồng thời, dẫn dắt các cuộc họp S&OP để điều chỉnh và phối hợp kế hoạch bán hàng với kế hoạch vận hành phù hợp với hệ thống quản lý thông tin và đạt mức tồn kho yêu cầu;
- Đề xuất các vấn đề hoặc giải pháp để thảo luận với ban quản lý của nhà phân phối, nhằm đạt được sự đồng thuận và hỗ trợ trong việc triển khai và thực hiện các hành động thay đổi cần thiết.
- Đảm bảo duy trì mối quan hệ tốt với các thành viên trong đội ngũ của nhà phân phối để nhận được sự hỗ trợ toàn diện trong việc triển khai các dự án bán hàng;
- Xây dựng mối quan hệ với tệp khách hàng trên toàn quốc để hiểu nhu cầu và thông tin chi tiết của họ, cũng như nắm bắt lộ trình phân phối của các đối thủ chính và xu hướng thị trường. Đảm bảo việc phát triển các chiến lược và hoạch định, xây dựng, tổ chức và vận hành hệ thống phân phối sản phẩm từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng một cách tối ưu để phục vụ cho nhu cầu phát triển và mở rộng thị trường;
- Đảm bảo rằng nhà phân phối hoặc đối tác kinh doanh cung cấp cơ sở hạ tầng phù hợp để bao phủ thị trường và đạt được mức độ dịch vụ chất lượng cao nhất cho sản phẩm Ovaltine.
• Vai trò phát triển RTM: Dẫn dắt việc phát triển phân phối và chiến lược RTM để đạt được phân phối tốt nhất cho sản phẩm Ovaltine tại Myanmar (chiếm 30%), bao gồm việc:
- Xác định cơ hội trong phân phối, và xây dựng chiến lược RTM, bao gồm chiến lược kênh / khu vực, mô hình phân phối mới hoặc kênh mới, nhà phân phối tiềm năng mới, v.v.;
- Xây dựng một đề xuất kinh doanh gửi cho Giám đốc Vùng và Đội ngũ quản lý vùng để đạt được sự đồng thuận và phê duyệt chiến lược RTM mới;
- Đàm phán và hoàn tất các điều khoản và thỏa thuận với nhà phân phối mới;
- Phát triển kế hoạch triển khai, thực thi các chỉ số đo lường hiệu suất kinh doanh và kế hoạch khuyến khích để đảm bảo đạt được số lượng mong muốn trong kế hoạch kinh doanh;
- Định kỳ đánh giá hiệu suất của nhà phân phối mới và tạo sự hợp tác hiệu quả giữa nhà phân phối hiện tại và nhà phân phối mới.
• Vai trò quản lý báo cáo và ngân sách
- Báo cáo hàng tháng bao gồm thành tích doanh số và cập nhật theo dõi KPI của nhà phân phối (ví dụ: Doanh số trên thị trường, số lượng cửa hàng hoạt động, mức tồn kho của nhà phân phối, hàng hóa đang vận chuyển, v.v.);
- Đảm bảo theo dõi, xem xét mục tiêu và kết quả hiệu suất kinh doanh của sản phẩm Ovaltine cùng với đội ngũ nhà phân phối;
- Phân tích và giải trình dữ liệu doanh số, thông báo cho Đội ngũ quản lý vùng qua các cuộc họp định kỳ và đánh giá hiệu suất bán hàng hàng tháng, đồng thời đề xuất kế hoạch thực hiện;
- Lập kế hoạch phát triển kinh doanh hàng tháng và hàng quý với các nhà phân phối để thúc đẩy doanh số và quản lý ngân sách thương mại theo hướng dẫn.
• Thực hiện một số công việc khác theo quy định của Điều lệ Công ty và quy định của pháp luật.
Yêu cầu công việc
Yêu cầu về trình độ: Tốt nghiệp đại học chuyên ngành Khoa học/Khoa học công nghệ/Quản trị kinh doanh/Quản trị hệ thống/Quản trị chuỗi cung ứng/Khoa học tự nhiên/Khoa học xã hội/Khoa học ứng dụng/Khoa học kỹ thuật/Khoa học hệ thống.
Yêu cầu về kinh nghiệm: Tối thiểu 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối và bán hàng/kinh doanh, trong đó có ít nhất 1 năm giữ các chức danh quản lý cấp cao/trưởng phòng/giám đốc phân phối và kinh doanh. Am hiểu hệ thống Nhà phân phối đơn lẻ và Nhà phân phối đa cấp (bao gồm nhà phân phối lớn và nhà phân phối phụ) và có khả năng quản lý dự án và chiến lược phân phối sản phẩm ra thị trường. Ưu tiên người lao động có sự am hiểu tường tận và kinh nghiệm quản lý các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thực phẩm, thuốc, thực phẩm chức năng.
Yêu cầu khác:
• Có khả năng làm việc và quản lý nhân sự trong môi trường đa văn hóa: Do môi trường làm việc thường xuyên tiếp xúc với các đối tác ở nhiều quốc gia khác nhau chủ yếu là đối tác tại nước Anh, Pháp và các nước Châu Âu lân cận nên Công ty cần tuyển dụng người lao động có vốn hiểu biết về văn hóa kinh doanh của nhiều nước và có khả năng quản lý đội ngũ trong môi trường đa văn hóa.
• Kỹ năng tin học văn phòng tốt (Excel, Word, Powerpoint).
• Sử dụng thông thạo tiếng Anh và tiếng Pháp để giao tiếp và làm việc với các đối tác người nước ngoài chủ yếu là đối tác tại nước Anh, Pháp và các nước Châu Âu lân cận.
Quyền lợi
Thưởng, phụ cấp theo chính sách của Công ty