Mô tả công việc
+ Tham mưu cho Ban Giám đốc trong công tác hoạch định chiến lược về tài chính, trong việc phân tích tình hình kinh tế, tài chính của Công ty và kiểm tra kiểm soát Ngân sách doanh nghiệp.
+ Điều hành, quản lý nhân sự Phòng Tài vụ để thực hiện công tác tài vụ của Công ty trên cơ sở đảm bảo nguyên tắc tài chính theo luật định và theo Điều lệ Công ty.
+ Chịu trách nhiệm về chất lượng nghiệp vụ tài chính và bảo đảm thông tin quản trị một cách hữu hiệu, kịp thời và cần mật.
+ Hướng dẫn và kiểm tra tài vụ:
• Lập chứng từ thu chỉ và theo dõi thanh toán qũy tiền mặt và tài khoản ngân hàng.
• Lập thông báo công nợ và thu hồi công nợ đúng thời hạn.
• Lập, trình ký, theo dõi và báo cáo toàn bộ hợp đồng kinh tế, đơn đặt hàng (quá trình phát sinh - thực hiện và thanh lý).
• Lập và trình ký, theo dõi bảng thanh toán lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.
• Lập và trình ký các hóa đơn thuế và các báo cáo kê khai thuế theo đúng quy định của Luật thuế.
• Bảo quản tài liệu tài vụ.
+ Kiện toàn hoạt động của Phòng Tài vụ theo hướng chuyên nghiệp hóa, nâng cao kỹ năng chuyên môn và cải tiến phương pháp làm việc một cách khoa học và chủ động.
+ Xây dựng và duy trì nguyên tắc kiểm tra liên hoàn (khâu sau kiểm tra khâu trước) để công tác nghiệp vụ được.
+ Kiểm tra mọi hoạt động của phòng kế toán.
+ Kiểm tra giám sát các nghiệp vụ của kế toán viên hàng ngày. Phân tích, quản lý và kiểm soát ngân quỹ , các dòng tiền và sự vận động của dòng tiền.
+ Đánh giá tình hình tài chính của công ty tại mọi thời điểm để đưa ra tham mưu phù hợp cho giám đốc.
+ Cập nhật các quy định pháp luật, thông tin về thuế và chế độ chính sách để cố vấn cho ban lãnh đạo, hướng dẫn các kế toán chi tiết trong công việc để hoàn thành một cách chính xác kịp thời và hiệu quả.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ: Tốt nghiệp Đại học trở lên, chuyên ngành tài chính, kế toán.
- Yêu cầu về kinh nghiệm: Vị trí trên yêu cầu lao động có tối thiểu 03 năm kinh nghiệm làm việc tại vị trí Trưởng phòng tài vụ trở lên.
- Yêu cầu khác: Sử dụng thành thạo tiếng Anh hoặc triếng Trung để giao tiếp, đàm phán, thương lượng với đối tác, khách hàng (biết thêm các ngôn ngữ khác là một lợi thế). Quyết đoán, sáng tạo, và khả năng giải quyết vấn đề hiệu quả. Ưu tiên lao động có sẵn mối quan hệ với các khách hàng và đối tác trong cùng lĩnh vực. Kỹ năng tư duy trong công việc và phân tích chiến lược sâu sắc… Định hướng chi tiết: Khi thực hiện công tác phân tích báo cáo cần chú ý tới các định hướng được hoạch định sẵn để tránh mắc phải lỗi trong quá trình làm việc. Kỹ năng toán học giúp công tác tính toán được diễn ra chính xác, đầy đủ trong bản báo cáo tới ban giám đốc doanh nghiệp. Kỹ năng tổ chức công việc sắp xếp được công việc khoa học mà không bỏ xót bất cứ công việc nào.
Quyền lợi
Theo quy định pháp luật và quy chế của công ty