Mô tả công việc
• Chịu trách nhiệm khảo sát, thu thập và phân tích dữ liệu về thị trường và khách hàng;
• Triển khai, thực hiện nhiệm vụ về nghiên cứu và biên soạn dữ liệu liên quan đến thị trường của sản phẩm, nhân khẩu học và sở thích của khách hàng và các yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu sản phẩm, phân tích kết quả xác định các cách tối đa hóa doanh số bán hàng và thâm nhập thị trường của các sản phẩm;
• Dự báo và liên tục cập nhập các xu hướng thị trường trong tiếp thị và bán hàng dựa trên dữ liệu thu thập được;
• Làm việc với các đối tác cung cấp dịch vụ nghiên cứu thị trường tại nhiều quốc gia để có các dữ liệu phục vụ cho công tác nghiên cứu – báo cáo;
• Đề xuất các thay đổi về sản phẩm/dịch vụ, định hướng tiếp cận khách hàng trên nhiều thị trường khác nhau dựa trên kết quả khảo sát;
• Báo cáo và đề xuất các khuyến nghị, xác định các sản phẩm, thị trường tiềm năng thông qua kết quả nghiên cứu, khảo sát với Công ty mẹ;
• Thường xuyên đi công tác để khảo sát, thu thập, nghiên cứu và phân tích dữ liệu thị trường trong và ngoài nước;
• Thực hiện các công việc khác trong phạm vi công việc vì mục tiêu chung của Văn phòng đại diện và mục tiêu lợi nhuận của Công ty mẹ.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ:
• Tốt nghiệp trình độ đại học chuyên ngành truyền thông tại một trong các trường đại học hàng đầu ở nước ngoài.
- Yêu cầu về kinh nghiệm:
• Có ít nhất 05 năm kinh nghiệm làm việc tại vị trí Chuyên viên nghiên cứu và phân tích thị trường tại các doanh nghiệp, tổ chức chuyên về lĩnh vực trang thiết bị máy tính, phần mềm và dữ liệu máy tính.
- Yêu cầu khác (nếu có):
• Có kiến thức chuyên sâu về các phương pháp thông kê và kinh nghiệm sử dụng các công cụ thống kê, đồng thời am hiểu về lĩnh vực nghiên cứu và phân tích thị trường;
• Am hiểu về mục tiêu hoạt động, định hướng phát triển của Văn phòng đại diện tại Việt Nam cũng như các sản phẩm kinh doanh của Công ty mẹ;
• Có kỹ năng giao tiếp tốt, thông thạo giao tiếp tiếng Anh, có kỹ năng công nghệ, am hiểu các công cụ, phần mềm phân tích số liệu nghiên cứu thị trường cùng với kỹ năng đàm phán và thuyết phục đối tác trong nước và quốc tế;
• Có khả năng lập kế hoạch, sắp xếp và xử lý công việc hiệu quả;
Quyền lợi
Được hưởng đầy đủ các quyền và lợi ích hợp pháp theo quy định pháp luật Việt Nam và chính sách của Công ty mẹ.