Mô tả công việc
+ Tìm hiểu, phân tích thông tin thị trường, đo lường nhu cầu khách hàng, từ đó triển khai chiến lược kinh doanh phân phối, kinh doanh bán lẻ các sản phẩm của công ty đến thị trường Việt Nam và các nước lân cận.
+ Đưa ra các dự báo về xu hướng thị trường và đưa ra các đề xuất chiến lược kinh doanh.
+ Đàm phán, thương lượng với các đối tác, khách hàng về giá cả, hợp đồng, tiến hành chốt đơn và hỗ trợ khách hàng ký hợp đồng.
+ Tìm kiếm, xây dựng và phát triển mối quan hệ với các khách hàng, đối tác tiềm năng, đặc biệt là các đối tác khách hàng quốc tế; đồng thời chịu trách nhiệm giải quyết các vấn đề và khiếu nại của khách hàng để tối đa hóa sự hài lòng của họ.
+ Xây dựng, thực hiện các kế hoạch bán hàng nhằm đạt chỉ tiêu doanh số và theo dõi, báo cáo kết quả kinh doanh hàng tuần, hàng tháng.
+ Đưa ra các nhận định cũng như các giải pháp nhằm tối ưu chi phí mà vẫn đảm bảo nhu cầu mong muốn của khách hàng.
+ Phối hợp với bộ phận Marketing triển khai chương trình quảng cáo, để xây dựng hệ thống kinh doanh bán lẻ theo từng phân khúc thị trường và đối tượng khách hàng trong và ngoài nước.
+ Theo dõi, báo cáo kết quả doanh thu và chi phí, các hoạt động cạnh tranh và tiềm năng của sản phẩm, dịch vụ mới, đảm bảo đạt mục tiêu kinh doanh đề ra.
+ Quản lý và giám sát hoạt động bán hàng tại các điểm bán lẻ.
+ Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ:
+ Tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Marketing hoặc các chuyên ngành về Ứng dụng điện tử, Kỹ thuật điện tử….
- Yêu cầu về kinh nghiệm: Có từ 5 năm kinh nghiệm nghiệm làm việc tại các vị trí tương đương như nhân viên kinh doanh, chuyên viên tư vấn - chăm sóc khách hàng, chuyên viên kinh doanh thị trường.... tại các doanh nghiệp nước ngoài trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, cung ứng thiết bị điện tử, đồ dùng trong gia đình.
- Yêu cầu khác:
+ Sử dụng thành thạo tiếng Anh, tiếng Trung trong công việc để có thể tư vấn và đàm phán với các khách hàng là doanh nghiệp, cá nhân nước ngoài.
+ Am hiểu thị trường các nước lân cận về các mặt hàng mà công ty đang kinh doanh. Ưu tiên người lao động có mối quan hệ với khách hàng, đối tác trong cùng lĩnh vực.
+ Có kỹ năng đàm phán và giao tiếp tốt, có tầm nhìn chiến lược cho hoạt động kinh doanh của công ty phù hợp với tình hình chung.
+ Kỹ năng bán hàng, giao tiếp và thương lượng tốt.
+ Sử dụng thành thạo các quy tắc BRM & CRM cùng khả năng xây dựng mối quan hệ nghiệp vụ kinh doanh hiệu quả.
+ Nhiệt tình trong công việc.
+ Kỹ năng quản lý, tổ chức và ưu tiên công việc.
+ Kỹ năng quản lý các mối quan hệ và sẵn sàng tiếp nhận các ý kiến phản hồi.
Quyền lợi
Lương bình quân/ tháng: 15.000.000 đồng, các khoản phụ cấp và chế độ bảo hiểm theo quy định pháp luật.