Mô tả công việc
• Lập kế hoạch vận hành chuỗi bán lẻ ngắn hạn và dài hạn, chỉ đạo tổng hợp số liệu, nghiên cứu, phân tích và đề xuất những kế hoạch vận hành chuỗi bán lẻ - ngành hàng đồ điện gia dụng trong toàn bộ hệ thống.
• Triển khai các kế hoạch vận hành chuỗi bán lẻ đã được phê duyệt, liên tục kiểm tra, giám sát quá trình triển khai thực hiện bằng phương thức trực tiếp hoặc báo cáo định kỳ, kịp thời phát hiện, xử lý những sự cố, đảm bảo kế hoạch diễn ra hiệu quả nhất.
• Quản lý doanh thu và các mã hàng bán được hàng ngày, nắm số tồn từng cửa hàng, từng mã hàng, cập nhật thông tin các mã bán mạnh và mã bán chậm, tìm hiểu nguyên nhân khi có những doanh thu tăng, giảm đột biến.
• Nắm được thông tin về các nhà cung cấp tại khu vực gần cửa hàng, nắm bắt được các hình thức khuyến mãi đang tiến hành và tìm hiểu được nhu cầu của khách hàng tại cửa hàng, từ đó cập nhật được ý kiến khách hàng (độ tuổi, giới tính, thói quen mua sắm, tỉ lệ mua hàng…) và thái độ khách hàng đối với sản phẩm của công ty.
• Thiết lập mối quan hệ với nhà cung ứng, kết hợp cùng phòng tài chính, phòng bán hàng và phòng sản xuất để lên danh sách những nhà cung cấp và nhà phân phối có hiệu suất làm việc tốt nhất.
• Thực hiện các bản báo cáo kết quả hoạt động, triển khai kế hoạch chuỗi bán lẻ với Ban Giám đốc theo định kỳ quý và năm.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ: Tốt nghiệp Cử nhân Khoa học Xã hội chuyên ngành Quảng cáo tại Viện Đại học ở nước ngoài.
- Yêu cầu về kinh nghiệm: Có trên 03 năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí Quản lý vận hành chuỗi bán lẻ tại các doanh nghiệp nước ngoài.
- Yêu cầu khác:
• Thông thạo tiếng Trung và tiếng Anh, có khả năng đọc hiểu các tài liệu kỹ thuật điện tử và truyền thông chuyên môn và giao tiếp tốt bằng tiếng Anh.
• Am hiểu về thị trường công nghiệp bán lẻ, cụ thể là ngành hàng đồ điện gia dụng, nắm bắt được xu hướng, nhu cầu, thói quen mua sắm và thái độ của khách hàng đối với sản phẩm đồ điện gia dụng của công ty.
• Có kinh nghiệm làm việc theo chỉ tiêu doanh số, nhanh nhạy trước thay đổi của thị trường và các cơ hội kinh doanh.
• Khả năng tạo dựng mối quan hệ tốt với các đối tác, khách hàng và nhà cung cấp trong ngành.
• Kỹ năng quản lý thời gian tốt, biết sắp xếp thứ tự ưu tiên cho từng nhiệm vụ để đảm bảo hoàn thành công việc tốt nhất.
• Kỹ năng xử lý, giải quyết mọi vấn đề để làm hài lòng các bên liên quan.
Quyền lợi
• Môi trường làm việc năng động, thân thiện, cơ hội thăng tiến. Được đào tạo thêm để nâng cao nghiệp vụ chuyên môn.
• Cam kết đầy đủ các chế độ dành cho người lao động theo như quy định pháp luật hiện hành.
• Có lương tháng thứ 13 theo quy định.
• Được nghỉ Thứ 7, Chủ nhật và các ngày lễ theo quy định.