Mô tả công việc
Làm việc trực tiếp với nhà cung cấp để kiểm tra tình trạng hàng, tiến độ, giá cả. (60% trong nước, 40% nước ngoài).
Tiếp nhận và xử lý yêu cầu mua hàng của cấp trên và phòng kinh doanh, Xử lý đơn giá, đặt hàng, theo dõi hàng hóa nhập khẩu.
Tìm kiếm nhà cung cấp, tiến hành so sánh báo giá.
Lên Đơn hàng/ hợp đồng, đàm phán giá và các điều khoản Đơn hàng/ hợp đồng với khách hàng.
Theo dõi thực hiện đơn hàng/ hợp đồng, quyết toán và thanh lý hợp đồng. Lập kế hoạch thanh toán mỗi tháng.
Theo dõi, cập nhật tiến độ giao – nhận hàng hóa, công nợ với các nhà cung cấp. Theo dõi bảo hành của sản phẩm.
Lưu trữ hồ sơ chứng từ: Biên bản, hóa đơn, hợp đồng,…
Thực hiện các công việc khác từ Trưởng Bộ Phận yêu cầu.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ: Được cấp chứng chỉ đào tạo ở nước ngoài về chuyên ngành Thương mại, Xuất nhập khẩu, Ứng dụng máy tính. - Yêu cầu về kinh nghiệm: Có 3 năm kinh nghiệm đảm nhận chức danh Giám đốc thu mua, Nhân viên thu mua ở các công ty hoạt động trong lĩnh vực nhập khẩu và bán buôn, bán lẻ hàng hóa. - Yêu cầu khác (nếu có):
• Am hiểu thị trường trong nước và và quốc tế, có kiến thức về luật thương mại.
• Có mối quan hệ rộng rãi với nhiều nhà cung cấp và đa dạng khách hàng.
• Có kỹ năng sắp xếp và quản lý công việc tốt.
• Có kỹ năng giải quyết vấn đề.
• Có khả năng chịu áp lực và làm việc một cách có khoa học.
• Khả năng làm việc độc lập và có tinh thần trách nhiệm cao.
• Kỹ năng giao tiếp và đàm phán tốt.
• Thông thạo ngoại ngữ tiếng Anh, tiếng Trung là yêu cầu bắt buộc.
Quyền lợi
- Được đóng BHYT, BHXH theo quy định của pháp luật.
- Được nhận lương tháng 13, thưởng vào các dịp lễ, Tết.
- Được tham quan du lịch định kỳ hàng năm.
- Môi trường làm việc thân thiện.