Mô tả công việc
• Hỗ trợ Quản lý cấp cao về vấn đề kinh doanh, công nghệ và tài chính của doanh nghiệp bằng tiếng Nhật;
• Triển khai, duy trì và tối ưu hóa hệ thống phần mềm quản lý và tự động hóa các hoạt động kinh doanh chính của Công ty;
• Triển khai, duy trì và tối ưu hóa hệ thống phần mềm được thiết kế để hỗ trợ các đại lý trong việc quản lý và điều hành các hoạt động kinh doanh.
• Hỗ trợ Quản lý cấp cao phân tích chiến lược kinh doanh, đưa ra giải pháp công nghệ và tư vấn quản lý tài chính cho doanh nghiệp;
• Hỗ trợ Quản lý cấp cao giám sát và kiểm tra nội bộ, đảm bảo quá trình kinh doanh, kiểm soát tài chính minh bạch, chính xác và hiệu quả;
• Hỗ trợ Quản lý cấp cao dự đoán và đưa ra các phương án kiểm soát, xử lý các rủi ro thường gặp trong hoạt động kinh doanh, công nghệ, tài chính của doanh nghiệp;
• Hỗ trợ Quản lý cấp cao làm việc với các chuyên gia của các phòng ban khác, báo cáo hoạt động định kỳ với Ban giám đốc về tình hình kinh doanh, công nghệ và tài chính của doanh nghiệp;
• Hỗ trợ Quản lý cấp cao đào tạo các thành viên trong cùng bộ phận của Công ty để nâng cao kỹ năng áp dụng công nghệ vào quá trình kinh doanh.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ: Tốt nghiệp Đại học trở lên, chuyên ngành kinh doanh.
- Yêu cầu về kinh nghiệm:
• Kinh nghiệm trên 03 năm làm việc trở lên ở vị trí Chuyên gia tư vấn/Phó Trưởng phòng hoặc Trưởng phòng bộ phận kinh doanh hoặc tương đương tại các doanh nghiệp Nhật Bản.
• Có kinh nghiệm, kiến thức rộng về việc quản lý kinh doanh, quản lý tài chính trong doanh nghiệp.
• Có kinh nghiệm sâu rộng trong việc triển khai các giải pháp SAP (SAP là giải pháp công nghệ giúp quản lý doanh nghiệp toàn diện, quản lý các quy trình kinh doanh cốt lõi một cách hiệu quả).
- Yêu cầu khác (nếu có):
• Am hiểu văn hóa kinh doanh của các đối tác và khách hàng đến từ Nhật Bản;
• Thông thạo ngoại ngữ: tiếng Anh lưu loát, khả năng tiếng Nhật như người bản xứ, đọc hiểu các tài liệu chuyên môn;
• Có kỹ năng tư vấn các vấn đề liên quan đến quản lý doanh nghiệp, kinh doanh và đề xuất giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp;
• Am hiểu về lĩnh vực hoạt động của Công ty và có kiến thức chuyên sâu về kinh doanh và công nghệ;
• Có kinh nghiệm làm việc với các khách hàng quốc tế (đặc biệt là khách hàng Nhật Bản – khách hàng chính của Công ty);
• Có kỹ năng tổng hợp và phân tích thông tin; lập kế hoạch và tổ chức thực hiện; phối hợp làm việc nhóm tốt; phân tích và xử lý vấn đề; biết đàm phán, thương thảo; có khả năng làm việc độc lập; biết duy trì, thiết lập các mối quan hệ; thành thạo tin học văn phòng và ứng dụng tốt công nghệ thông tin trong công việc;
• Có tác phong làm việc chuyên nghiệp, khả năng cảm nhận và xử lý tình huống nhanh nhẹn, quyết đoán.
Quyền lợi
+ Mức lương cạnh tranh và theo thỏa thuận;
+ Được tham gia các loại bảo hiểm bắt buộc theo quy định pháp luật;
+ Làm việc trong môi trường làm việc quốc tế và chuyên nghiêp;
+ Được đào tạo thêm những kỹ năng cần thiết cho công việc;
+ Các điều kiện đãi ngộ khác (Thưởng, phụ cấp, v.v) được trao đổi khi phỏng vấn.