Mô tả công việc
- Đóng vai trò là đại diện theo pháp luật cho Công ty và thực hiện các trách nhiệm theo quy định pháp luật bao gồm nhưng không giới hạn: liên hệ, làm việc với các cơ quan nhà nước (thuế, hải quan, các bộ ngành liên quan…), đại diện Công ty trong hoạt động tố tụng, đại diện Công ty trước công chúng, truyền thông, thực hiện các nghĩa vụ khác theo quy định tại điều lệ Công ty, chịu trách nhiệm trước hội đồng thành viên và Công ty; Báo cáo định kỳ về hoạt động và kết quả kinh doanh cho các thành viên góp vốn của Công ty;
- Xây dựng kế hoạch nhân sự, nguồn nhân sự, phát triển chiến lược về nguồn nhân lực để xây dựng bộ máy làm việc hiệu quả nhất, ít tốn nhân công, đạt hiệu quả năng suất tốt nhằm giảm thiểu chi phí của Công ty; trực tiếp tham gia tuyển dụng nhân sự tại Công ty, tuyển dụng lao động cấp cao, thiết lập bộ máy quản lý cấp cao và bộ máy quản lý cho từng phòng ban trong Công ty. Điều hành các Phòng/Ban để xây dựng mục tiêu, chỉ tiêu cho từng bộ phận đảm bảo hoàn thành mục tiêu chung của Công ty. Đưa ra quyết định, giải pháp và chiến lược, xây dựng hệ thống quy trình quy định cấp Công ty và các bộ phận. Kết nối người lao động của Công ty để tạo môi trường làm việc hiệu quả, năng động, tích cực;
- Điều hành, kiểm tra, giám sát các hoạt động liên quan đến triển khai chính sách kinh doanh; Giám sát, điều chỉnh hành lang pháp lý và các quy định nội bộ trong Công ty nhằm duy trì kỉ luật để đạt mục tiêu kinh doanh. Xây dựng hệ thống quy trình, ban hành quy chế quản lý nội bộ của Công ty;
- Đầu mối cập nhật, theo dõi thông tin thị trường, đối thủ, đối tác trong và ngoài nước từ đó đưa ra các giải pháp phát triển thị trường, tiếp thị và công nghệ;
- Xác định mục tiêu, hướng phát triển và sứ mệnh của Công ty. Phối hợp với Ban điều hành xây dựng tầm nhìn chiến lược, giá trị cốt lõi và mục tiêu kinh doanh ngắn, trung và dài hạn cho Công ty.
- Lên kế hoạch để thực hiện các phương án đầu tư hiệu quả nhất, tối ưu chi phí và có được lợi nhuận tối đa nhất. Tổ chức thực hiện và giám sát việc thực hiện các chiến lược để đảm bảo hiệu quả tài chính và chi phí hiệu quả cho Công ty.
- Phê duyệt, đàm phán, ký kết hợp đồng, thỏa thuận với các đối tác chiến lược nhân danh Công ty và ký các văn bản, chứng từ theo thẩm quyền; Duy trì mối quan hệ hợp tác bền vững lâu dài với đối tác và khách hàng của Công ty tại Việt Nam;
- Các công việc khác phát sinh trong quá trình hoạt động của Công ty.
Yêu cầu công việc
Yêu cầu về trình độ:
- Tốt nghiệp đại học ở nước ngoài tất cả các chuyên ngành: Kinh tế, Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Quản trị thương mại tại các Trường Đại học ở nước ngoài
- Sử dụng thành thạo 2 ngôn ngữ giao tiếp Anh (tương đương với người bản xứ) – Tiếng Trung (Nghe, Nói, Đọc, Viết).
- Khả năng giao tiếp đa văn hóa, Ngoại ngữ (Anh, Trung…).
Yêu cầu về kinh nghiệm và các yêu cầu khác:
- Am hiểu sâu sắc các chính sách hoạt động theo quy định pháp luật;
- Có từ 15 năm kinh nghiệm làm việc trở lên ở các chức danh Giám đốc điều hành, Giám đốc kinh doanh cấp cao, Tổng Giám đốc tại các Công ty hoạt động trong lĩnh vực thương mại. Trong đó, có tối thiểu 5 năm kinh nghiệm ở vị trí quản lý, điều hành dự án ở thị trường nước ngoài;
- Có ít nhất 10 kinh nghiệm trong việc thiết lập và thực hiện kế hoạch kinh doanh và quản lý tài chính trong lĩnh vực phân phối ngành hàng dinh dưỡng;
- Kiến thức sâu rộng về qui trình, chức năng điều hành kinh doanh như Tài chính, Nhân sự, điều hành,..;
- Có kinh nghiệm đối ứng trong môi trường quốc tế và giải quyết các vấn đề phát sinh trong hợp đồng kinh doanh với các đối tác trong và ngoài nước;
- Đủ năng lực và kinh nghiệm để thực hiện ngay khi nhận việc các nội dung công việc của Tổng giám đốc tại Công ty;
- Kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề nhanh nhạy;
- Kỹ năng lãnh đạo và đàm phán vượt bậc, thuyết trình trước đám đông;
- Khả năng làm việc dưới áp lực cao;
- Kỹ năng phát triển kinh doanh, hoạch định chiến lược mảng Kho Vận.
- Kỹ năng quản lý đội nhóm, kỹ năng quản lý vận hành, giải quyết vấn đề, tổ chức công việc hiệu quả. Hiểu biết sâu sắc và có kinh nghiệm thực tế về văn hoá làm việc của Mỹ để gắn kết các bộ phận, các nhân viên và đối tác Mỹ, có khả năng truyền cảm hứng, lãnh đạo toàn bộ Công ty;
- Am hiểu ngành nghề kinh doanh của Công ty. Có kiến thức và hiểu biết sâu rộng trong hoạt động kinh doanh về mặt hàng dinh dưỡng; đặc biệt dinh dưỡng y tế. Có khả năng xử lý tình huống nhanh và hiệu quả, có kỹ năng phân tích và nắm bắt thị trường, có khả năng triển khai và hoạch định chiến lược;
- Nhạy bén với các cơ hội kinh doanh, có kiến thức chuyên sâu về ngành và sản phẩm của Công ty;
- Am hiểu văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh quốc tế, đặc biệt là văn hóa doanh nghiệp Mỹ;
- Năng động, khả năng giao tiếp và ứng biến tốt, biết tạo dựng mối quan hệ để có thể duy trì mối quan hệ hợp tác bền vững lâu dài với các đối tác, khách hàng của Công ty;
- Có khả năng lập kế hoạch, triển khai, giám sát việc thực hiện các kế hoạch;
- Có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn nước ngoài, đặc biệt là các tập đoàn của Mỹ;
- Thực hiện quyền và nghĩa vụ một cách trung thực, cẩn trọng, tốt nhất nhằm bảo đảm lợi ích hợp pháp tối đa của Công ty, trung thành với lợi ích của Công ty; không lạm dụng địa vị, chức vụ và sử dụng thông tin, bí quyết, cơ hội kinh doanh, tài sản khác của Công ty để tư lợi hoặc phục vụ lợi ích của tổ chức, cá nhân khác.
Quyền lợi
- Tham gia bảo hiểm theo quy định pháp Luật Lao động Việt Nam;
- Thưởng, trợ cấp trách nhiệm theo đánh giá công việc; Lương, Thưởng thoả đáng với năng lực và kinh nghiệm;
- Làm việc trong môi trường quốc tế chuyên nghiệp, năng động;
- Có cơ hội được hợp tác, giao tiếp với các nhà lãnh đạo giỏi của các doanh nghiệp khác;
- Phép năm, Nghỉ lễ, Tết, và các ngày nghỉ khác được áp dụng theo luật Lao động hiện hành của Việt Nam;
- Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe cá nhân và gia đình;
- Các quyền lợi khác được trao đổi khi phỏng vấn.