Mô tả công việc
Vị trí, chức danh công việc Giám đốc Bộ phận Kế hoạch và Kiểm soát sẽ đảm nhiệm các công việc như: (i) hoạch định chiến lược, xây dựng kế hoạch định kỳ cho các bộ phận trong Công Ty và giám sát quá trình triển khai kế hoạch; (ii) xây dựng, giám sát quy trình, hệ thống thanh toán, mua hàng, giao dịch với nhà cung cấp của Công Ty; (iii) phân tích và trình bày kết quả phân tích về tài chính của Công Ty với các đối tác liên quan; (iv) kiểm soát rủi ro, nguy cơ của doanh nghiệp trong các hoạt động kinh doanh và hợp tác với các bên đối tác; và (v) xây dựng quy chế và hệ thống kiểm soát nội bộ của Công Ty.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ:
Vị trí, chức danh công việc Lao động kỹ thuật – Giám đốc Bộ phận Kế hoạch và Kiểm soát là một vị trí chú trọng cao về kiến thức thực tế và kinh nghiệm làm việc đa dạng của người lao động để kiểm soát kế hoạch, hạn chế rủi ro hoặc xử lý các vấn đề phát sinh phức tạp trong quá trình hoạt động của Công Ty. Do đó, đối với yêu cầu về trình độ, Công Ty không đòi hỏi ứng viên phải được đào tạo đúng cấp bậc, đúng chuyên ngành cho vị trí, chức danh công việc nêu trên.
- Yêu cầu về kinh nghiệm:
Vị trí, chức danh công việc Lao động kỹ thuật – Giám Đốc Bộ Phận Kế Hoạch và Kiểm Soát yêu cầu người lao động phải có ít nhất 05 năm kinh nghiệm làm việc tại bộ phận kế hoạch và kiểm soát tại các doanh nghiệp đa quốc gia, đặc biệt là kinh nghiệm trong việc nắm giữ các vị trí chức danh quản lý như giám đốc, trưởng phòng, quản lý. Theo đó, người lao động có thể đáp ứng được yêu cầu về kinh nghiệm thực tiễn trong việc hoạch định chiến lược hoạt động, kinh doanh, phát triển và kiểm soát nội bộ, rủi ro trong mối quan hệ hợp tác với các đối tác cũng như kinh nghiệm quản lý bộ phận kế hoạch và kiểm soát của Công Ty.
Đây là một vị trí đóng vai trò đặc biệt quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả hoạt động và phát triển của Công Ty, do đó, Công Ty yêu cầu người lao động phải có kinh nghiệm dày dặn và thành thạo các kỹ năng như: kỹ năng lãnh đạo, quản lý, điều hành bộ phận và đào tạo nhân sự; kỹ năng giao tiếp và đàm phán; kỹ năng hoạch định chiến lược hoạt động và xây dựng hệ thống kiểm soát nội bộ; kỹ năng phân tích các cơ hội tiềm năng của thị trường; và đặc biệt là kỹ năng giải quyết vấn đề để xử lý các tình huống, rủi ro trong suốt quá trình hoạt động của Công Ty tại thị trường Việt Nam. Vì vậy, Công Ty sẽ ưu tiên lựa chọn các ứng viên có nhiều năm kinh nghiệm hơn trong quá trình tuyển dụng, đặc biệt là các ứng viên có kinh nghiệm làm việc ở vị trí công việc phù hợp tại các doanh nghiệp đa quốc gia, theo đó người lao động có thể áp dụng đa dạng kinh nghiệm vào thực tiễn trong việc quản lý và điều hành hoạt động của Bộ phận Kế hoạch và Kiểm soát.
- Yêu cầu khác (nếu có):
Người lao động cần phải có sự am hiểu nhất định trong việc hoạch định chiến lược phát triển và kiểm soát nội bộ của các công ty, tập đoàn đa quốc gia để có thể đáp ứng tốt các yêu cầu của Công Ty TNHH Sony Electronics Việt Nam. Đồng thời, vị trí này yêu cầu phải am hiểu và giao tiếp thành thạo tiếng Nhật Bản và tiếng Anh để thuận tiện trong việc báo cáo với Chủ Sở Hữu - Singapore Electronics (Singapore) Pte. Ltd cũng như trao đổi với nhân viên trong Công Ty hoặc khách hàng, đối tác nước ngoài của Công Ty. Ngoài ra, người lao động cũng cần có các mối quan hệ rộng rãi ở cấp độ quốc tế để giúp thực hiện tốt các yêu cầu khắt khe và giải quyết các vấn đề liên quan đến hoạt động xây dựng kế hoạch và kiểm soát rủi ro trong lĩnh vực hoạt động của Công Ty.
Quyền lợi
- Môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp, gắn kết giữa đào tạo, có cơ hội thăng tiến;
- Được chế độ phúc lợi, thu nhập theo quy định chung của Công ty, tương xứng với năng lực và kết quả công tác; được hưởng đầy đủ các chế độ về BHXH, BHYT theo quy định của Nhà nước;
- Được tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ.