Mô tả công việc
• Tổ chức xây dựng và kiểm soát tuân thủ hệ thống quy trình, quy định.
• Xây dựng hệ thống kiểm soát các quy trình, quy định của Công ty đảm bảo nhận diện và quản lý được rủi ro.
• Theo dõi, giám sát các mặt hoạt động của Công ty, đánh giá và cảnh báo rủi ro, tính tuân thủ; xây dựng kế hoạch, chương trình, nội dung kiểm soát nội bộ hàng năm.
• Thảo luận, thống nhất các phát hiện và giải pháp khắc phục các vấn đề xảy ra với các Trưởng bộ phận, phòng ban trong công ty và đề xuất lên cấp trên.
• Tham mưu, tư vấn cho Ban lãnh đạo Công ty về rủi ro trong hoạt động quản trị, phát triển kinh doanh và lập phương án kiểm soát, hạn chế rủi ro.
• Tổng hợp, phân tích, đánh giá, báo cáo kết quả công tác kiểm soát nội bộ. Báo cáo độc lập theo yêu cầu Ban lãnh đạo Công ty.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ: Tốt nghiệp Đại học trở lên, chuyên ngành Luật.
- Yêu cầu về kinh nghiệm: Hơn 03 năm làm việc với vị trí Trưởng phòng kiểm soát, bộ phận kiểm soát của các công ty nước ngoài.
- Yêu cầu khác (nếu có):
• Am hiểu kỹ càng văn hóa kinh doanh quốc tế, đặc biệt là văn hóa của các các đối tác, khách hàng đến từ Nhật Bản.
• Có hiểu biết chuyên môn sâu rộng về sản phẩm của Công ty và có tầm nhìn xa, nhạy bén trong lĩnh vực hoạt động của Công ty nhằm quản lý, vận hành bộ phận kiểm soát hiệu quả.
• Thông thạo ngoại ngữ: tiếng Anh, tiếng Nhật lưu loát, đọc hiểu các tài liệu chuyên môn bằng tiếng Anh và tiếng Nhật.
• Giao tiếp tốt, có khả năng tư duy và kinh nghiệm trong việc tư vấn, tham mưu cho Ban lãnh đạo Công ty.
Quyền lợi
Theo quy định của pháp luật về lao động hiện hành.