Mô tả công việc
Vị trí, chức danh công việc Chuyên gia - Giám Đốc Phát Triển Thị Trường sẽ đảm nhiệm các công việc như:
Quản lý, phát triển danh mục nhà cung cấp và phân phối các sản phẩm nguyên, vật liệu trong lĩnh vực thời trang tại Việt Nam để đáp ứng nhu cầu của nhóm khách hàng trên thị trường;
Phát triển quyền sở hữu, tính bền vững và hiệu quả của các nhà cung cấp hiện tại;
Lãnh đạo và thúc đẩy các dự án xúc tiến thương mại và duy trì hợp tác với nhóm chuỗi cung ứng khác;
Đại diện cho khu vực trong các diễn đàn toàn cầu, tích cực thúc đẩy các dự án đầu tư liên quan đến phát triển kinh doanh, chuỗi cung ứng và các sáng kiến khác để mở rộng, đổi mới và cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh của Thương Nhân Nước Ngoài;
Thúc đẩy sự phát triển nguồn khách hàng và đổi mới công nghiệp trên thị trường bằng cách hợp tác với các mối quan hệ trong và ngoài nước trong cùng lĩnh vực và các bên liên quan;
Hợp tác với các đơn vị kinh doanh và thương hiệu bằng cách chuyển nhu cầu của khách hàng thành tính khả dụng của chuỗi cung ứng và đảm bảo cung cấp cho khách hàng sản phẩm thời trang tốt nhất từ quốc gia hoặc trong khu vực;
Thiết lập và đảm bảo một chiến lược chuỗi cung ứng ngắn hạn và dài hạn có tác động bằng cách cung cấp các đầu vào quan trọng;
Thúc đẩy thị trường và sự đổi mới và phát triển công nghiệp trong toàn khu vực để đảm bảo quy trình từ nhập khẩu đến giai đoạn bán hàng duy trì linh hoạt và bền vững;
Nghiên cứu và phát triển nâng cao lợi thế cạnh tranh cho chuỗi sản phẩm cung ứng;
Tiến hành và giám sát phân tích hiệu suất của thị trường và thương hiệu thông qua đánh giá hiệu suất của nhà cung cấp trên tất cả các tiêu chí để xác định và thực hiện các biện pháp kịp thời nhằm đảm bảo tất cả các khía cạnh trong phạm vi phát triển thị trường.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ:
Vị trí, chức danh công việc Chuyên gia – Giám Đốc Phát Triển Thị Trường yêu cầu người lao động đã tốt nghiệp đại học trở lên hoặc tương đương với chuyên ngành kinh doanh và thương mại để có kiến thức vững chắc về việc kinh doanh, phát triển thị trường của Thương Nhân Nước Ngoài tại Việt Nam. Đối với vị trí này, Văn Phòng Đại Diện đòi hỏi ứng viên phải có trình độ chuyên môn, được đào tạo đúng cấp bậc, đúng chuyên ngành mà Văn Phòng Đại Diện đề ra để phù hợp với vị trí, chức danh công việc nêu trên.
- Yêu cầu về kinh nghiệm:
Vị trí, chức danh công việc Chuyên gia – Giám Đốc Phát Triển Thị Trường yêu cầu người lao động cần phải có ít nhất 05 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực kinh doanh thương mại, cụ thể là hoạt động phát triển thị trường các nhà cung cấp và nhà phân phối ở các doanh nghiệp kinh doanh thương mại đa quốc gia để có thể đáp ứng yêu cầu về kinh nghiệm trong hoạt động phát triển thị trường tại Việt Nam của Thương Nhân Nước Ngoài.
- Yêu cầu khác (nếu có):
Người lao động cần phải có sự am hiểu nhất định về mục đích kinh doanh, thị trường thời trang ở Việt Nam cũng như am hiểu văn hóa nội bộ của Thương Nhân Nước Ngoài, Văn Phòng Đại Diện. Đồng thời, vị trí này còn yêu cầu người lao động phải am hiểu và giao tiếp thành thạo tiếng Anh để thuận tiện trong việc báo cáo với Thương Nhân Nước Ngoài cũng như trao đổi công việc với nhân viên trong Văn Phòng Đại Diện hay đối tác nước ngoài của Thương Nhân Nước Ngoài. Ngoài ra, người lao động cũng cần có các mối quan hệ rộng rãi ở cấp độ quốc tế để thực hiện tốt các yêu cầu khắt khe trong lĩnh vực phát triển thị trường như quá trình tìm kiếm, phát triển danh mục các nhà cung cấp có uy tín, chất lượng, đồng thời thúc đẩy phát triển mối quan hệ với các đối tác tiềm năng để tạo cơ hội đầu tư kinh doanh cho Thương Nhân Nước Ngoài tại Việt Nam.
Quyền lợi
- Môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp, gắn kết giữa đào tạo, có cơ hội thăng tiến;
- Được chế độ phúc lợi, thu nhập theo quy định chung của Công ty, tương xứng với năng lực và kết quả công tác; được hưởng đầy đủ các chế độ về BHXH, BHYT theo quy định của Nhà nước;
- Được tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ.