Mô tả công việc
- Tìm kiếm nhà cung cấp trong nước và ngoài nước, so sánh báo giá và lựa chọn nhà cung cấp tối ưu.
- Thực hiện các hoạt động giao dịch, đàm phán, ký kết hợp đồng với khách hàng và nhà cung cấp.
- Chuẩn bị và hoàn tất các thủ tục, chứng từ xuất nhập khẩu hàng hóa.
- Liên hệ với các đơn vị giao nhận để đặt phương thức vận chuyển, thủ tục hải quan, với các công ty vận chuyển để giao cho khách hàng trong các khu vực khác nhau.
- Tiếp nhận, kiểm tra, đối chiếu, hồ sơ hàng hóa nhập khẩu, xuất khẩu với số lượng thực tế tại cửa khẩu trong quá trình làm hồ sơ thông quan hàng hóa. Kiểm soát, quản lý hàng tồn kho.
- Thực hiện các thao tác nhập và xuất hàng hoá nguyên vật liệu trên phần mềm kế toán. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của cấp trên.
Yêu cầu công việc
Yêu cầu về trình độ: Tốt nghiệp đại học ngành Quản trị Logistics, Thương mại quốc tế.
- Yêu cầu về kinh nghiệm: Có kinh nghiệm làm việc ít nhất 3 năm ở vị trí Chuyên gia xuất nhập khẩu ở các công ty quốc tế trong lĩnh vực bán buôn hàng hoá xuất nhập khẩu.
- Yêu cầu khác (nếu có): Quen thuộc với việc tìm nguồn cung ứng và quản lý danh sách nhà cung cấp. Có nghiệp vụ xuất nhập khẩu, nắm vững các quy trình xuất - nhập khẩu, các thủ tục xuất nhập khẩu, chứng từ. Có khả năng làm báo cáo, phân tích dữ liệu theo các tiêu chuẩn và yêu cầu chuyên môn từ các khách hàng, đối tác đầu tư nước ngoài. Thành thạo tiếng Anh, Hàn. Có kinh nghiệm làm việc cũng như am hiểu phong cách, văn hoá giao tiếp, cách thức làm việc của khách hàng, đối tác nước ngoài. Có trách nhiệm cao, nhiệt tình, có định hướng làm việc lâu dài, ổn định.
Quyền lợi
- Lương tháng 13; tăng lương, thưởng hàng năm.
- Bảo hiểm đầy đủ theo quy định; khám sức khỏe hàng năm
- Du lịch trong và ngoài nước hàng năm.