Mô tả công việc
Giám đốc vận hành sẽ đảm nhận trách nhiệm quản lý cấp cao cho tất cả các phòng / ban của công ty, bao gồm toàn bộ phạm vi hoạt động, đảm bảo tuân thủ, giám sát chất lượng nội bộ các phòng / ban. Mục tiêu là hướng đến chất lượng, tập trung vào việc phát hiện sớm và khắc phục các vấn đề phát sinh. Có khả năng hướng dẫn chỉ đạo tuân thủ theo các tiêu chuẩn về hệ thống cơ sở hạ tầng / cơ sở vật chất. Ngoài ra, cần thực hiện quản lý, kiểm tra nội bộ của phòng / ban, bao gồm việc phân tích, phản hồi và hoàn thành các hoạt động thanh tra, kiểm tra khác
Các nhiệm vụ chính cho Giám đốc vận hành bao gồm:
• Hệ thống MEPF (kỹ thuật cơ khí, điện, nước, phòng cháy chữa cháy)
• Hệ thống kỹ thuật trong toà nhà, nhà máy
• Hỗ trợ cho bộ phận sản xuất
• Hệ thống FM (cơ sở hạ tầng / cơ sở vật chất)
• Dịch vụ liên quan đến kỹ thuật vận hành, bảo dưỡng và các dịch vụ quản lý cơ sở hạ tầng tích hợp khác
• Quản lý hệ thống đảm bảo chất lượng, kiểm toán
• Thiết lập báo cáo chi tiết
• Quản lý đấu thầu
• Quản lý dự an
• Đánh giá quy trình, phân tích nguyên nhân gốc rễ
• Các dịch vụ tư vấn khác theo nhu cầu
• Dẫn dắt và thực hiện các sáng kiến thay đổi liên quan đến quy trình kinh doanh và công nghệ
• Thúc đẩy việc áp dụng và nâng cao mức độ thành thạo của các thay đổi trong tổ chức để tuân thủ các phương pháp Quản lý Thay đổi của khách hàng
• Phát triển các chiến lược và kế hoạch của dự án, bao gồm đánh giá các bên liên quan, truyền thông, liên kết lãnh đạo, chuyển đổi, sẵn sàng thay đổi, chuyển giao năng lực và đào tạo đội ngũ tiếp quản
• Giám sát tất cả các khía cạnh liên quan đến thực hiện các sáng kiến cải tiến quy trình kinh doanh
• Phân tích và giám sát những thay đổi đã thực hiện đối với quy trình kinh doanh và thực hiện các điều chỉnh khi cần thiết
• Thực hiện các phân tích liên tục về quy trình kinh doanh liên quan đến năng suất, chất lượng, chi phí và quản lý thời gian
• Rà soát, cập nhật các thủ tục, chính sách
• Thành thạo trong việc xử lý các khái niệm phát triển kỹ thuật phức tạp, các công cụ và công nghệ phần mềm mới nhất, các khái niệm cơ sở dữ liệu mạnh và kỹ thuật thiết kế
• Khả năng giao tiếp hiệu quả với đội ngũ và khách hàng
• Hiểu rõ yêu cầu của dự án, phối hợp với các nguồn lực và chỉ đạo dự án đi đúng hướng
• Khả năng quản lý sự thay đổi và truyền tải thông tin một cách hiệu quả đến các nhóm liên quan để việc thực thi diễn ra suôn sẻ hơn
• Ủy quyền và phân bổ trách nhiệm một cách hiệu quả để quản lý các dự án
• Có khả năng kết hợp nhiệm vụ của dự án với các cơ hội phát triển để tận dụng tối đa tiềm năng của nhân viên
• Đánh giá tác động của sự thay đổi tổ chức theo kế hoạch
• Xác định rủi ro và phát triển các chiến thuật giảm thiểu rủi ro
• Xác định và quản lý những phản kháng dự kiến đối với sự thay đổi
• Cung cấp báo cáo và các thông tin cập nhật khác cho ban quản lý và nhóm dự án
• Xây dựng kế hoạch kiểm tra hàng năm cho các phòng / ban bằng cách sử dụng phương pháp tiếp cận dựa trên rủi ro
• Có trình độ chuyên môn của kiểm toán viên cho để có thể trực tiếp tham gia vào các cuộc kiểm toán nội bộ
• Lên lịch và thực hiện các cuộc thanh tra được giao theo chương trình được chỉ định.
• Hỗ trợ đánh giá các phòng / ban khác trong mạng lưới hoặc các nhà cung cấp theo yêu cầu
• Tích cực theo dõi, báo cáo và quan sát xu hướng/CAPA, cùng với các số liệu kiểm tra tiêu chuẩn
• Hoàn thành các thông tin liên lạc thường xuyên liên quan đến kiểm toán/kiểm tra
• Tích cực quản lý, cố vấn và hỗ trợ các chuyên gia đánh giá cơ sở để đảm bảo hiệu suất góp phần vào hiệu quả của chương trình kiểm tra cơ sở
• Đề xuất và dẫn dắt thực hiện các cải tiến đối với chương trình Quản lý Kiểm toán và Thanh tra dựa trên các quy định, văn bản hướng dẫn và tiêu chuẩn ngành mới
• Chỉ đạo các nỗ lực sẵn sàng kiểm tra thường xuyên tại địa điểm bao gồm các hoạt động chuẩn bị để hỗ trợ kiểm toán theo quy định và kiểm tra khách hàng
• Tham gia khảo sát và quản lý, đề xuất giá thầu chi tiết cũng như thực hiện thuyết trình quan trọng cho khách hàng tiềm năng trong tương lai
• Thực hiện các dự án tư vấn, kỹ thuật và thẩm định quy trình khi cần thiết
• Báo cáo trực tiếp cho Tổng Giám đốc
• Phối hợp chặt chẽ với các quản lý và nhân viên khác tại các phòng / ban
Yêu cầu công việc
• Yêu cầu có bằng cử nhân chuyên ngành Kỹ thuật hoặc lĩnh vực liên quan và tối thiểu 5 năm kinh nghiệm ở vị trí công việc tương tự (kinh nghiêm liên quan đến phương pháp cải tiến liên tục, quản lý dựa trên hiệu suất tổ chức, kỹ thuật về hệ thống cơ sở vật chất / cơ sở hạ tầng hoặc kinh nghiệm liên quan khác…)
• Hiểu biết và thành thạo về tuân thủ ISO cũng như khả năng giải thích và áp dụng yêu cầu quy định
• Hiểu biết về Hệ thống Chất lượng ISO và LEED
• Kỹ năng quản lý dự án, hỗ trợ nhiều dự án đồng thời, thực hiện chiến lược tổ chức, tham gia lập kế hoạch chiến lược và hoạch định liên tục và thực hiện chương trình cải tiến
• Xây dựng kế hoạch dự án, phối hợp dự án, thông báo thay đổi và tiến trình, hoàn thành dự án đúng hạn và ngân sách và quản lý các hoạt động của đội dự án
• Quản lý ngân sách, am hiểu OPEX và CAPEX
• Khả năng thiết lập và duy trì mối quan hệ hợp tác với các bên liên quan chính
• Khả năng xây dựng mối quan hệ và ảnh hưởng trên các lĩnh vực và mọi cấp độ
• Kinh nghiệm hoạt động trong các cơ sở tuân thủ với các cơ quan như cảnh sát PCCC, DOLISA đối với các chương trình tuân thủ QA
• Kinh nghiệm kiểm toan GMP trong ngành công nghiệp công nghệ cao, nhà máy, toà nhà.
• Kinh nghiệm lãnh đạo kiểm toán hiệu quả và hiểu rõ các yếu tố tiên quyết.
• Khả năng lãnh đạo, thúc đẩy, phát triển và hướng dẫn đội ngũ
• Hiểu biết và kinh nghiệm với các phương pháp quản lý rủi ro chất lượng
• Nhiệt huyết, linh hoạt và có kỹ năng tổ chức và giao tiếp xuất sắc
• Kinh nghiệm phát triển kinh doanh
• Trình độ tiếng anh chuyên môn bậc cao (giao tiếp, viết báo cáo)
Quyền lợi
Sẽ được trao đổi sau buổi phỏng vấn