Mô tả công việc
• Quản lý hoạt động kinh doanh thị trường quốc tế của công ty. Thực hiện mục tiêu, chiến lược phát triển kinh doanh tại nước ngoài (đặc biệt Châu Á, Nam Mỹ) của công ty.
• Báo cáo tình hình kinh doanh thị trường quốc tế lên ban lãnh đạo và nhà đầu tư theo định kỳ hàng tháng.
• Thay mặt ban lãnh đạo và nhà đầu tư làm công tác kết nối khách hàng quốc tế (đặc biệt khách hàng Châu Á và các nước Nam Mỹ), gặp gỡ đối tác để đàm phán hợp đồng kinh doanh.
• Đi công tác đến các nước Châu Á, Nam Mỹ để khảo sát thị trường, tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng nhằm mở rộng thị trường công ty tại các khu vực này.
• Đàm phán, thương thảo, giải quyết các vấn đề phát sinh trong hợp đồng kinh doanh giữa công ty với đối tác khách hàng.
• Tham gia đề xuất phương án kinh doanh, chiến lược phát triển thị trường, phát triển thương hiệu công ty ra thị trường quốc tế (đặc biệt Châu Á và khu vực Nam Mỹ).
• Đo lường khối lượng hàng hóa kết hợp mô hình thủy văn thời tiết để tư vấn khách hàng sử dụng loại hình, thời gian và cách thức vận chuyển hợp lý nhất, giảm thiểu rủi ro hư hỏng, mất mát hàng hóa.
Yêu cầu công việc
• Tốt nghiệp đại học ở nước ngoài chuyên ngành liên quan đến quản lý hoạt động kinh doanh của công ty như: Kinh tế, Luật Kinh tế, Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Quản trị thương mại, Vật Lý, Xuất nhập khẩu, Vận tải quốc tế…
• Có từ 05 năm kinh nghiệm làm việc trở lên với các chức danh quản lý kinh doanh, trưởng phòng kinh doanh tại các công ty kinh doanh trong lĩnh vực xuất nhập khẩu ở ngước ngoài.
• Sử dụng thành thạo ngôn ngữ giao tiếp tiếng Anh (Nghe, Nói, Đọc, Viết), tiếng Anh chuyên ngành xuất nhập khẩu.
• Nắm vững kiến thức và kỹ năng cần thiết trong lĩnh vực kinh doanh xuất nhập trong nước và quốc tế
• Có kinh nghiệm đối ứng trong môi trường quốc tế và giải quyết các vấn đề phát sinh giữa bộ phận với khách hàng đối tác trong và ngoài nước.
• Đủ năng lực và kinh nghiệm để thực hiện ngay các nội dung công việc của Trưởng phòng kinh doanh quốc tế.
Quyền lợi
- Đóng bảo hiểm: Theo quy định của Luật Lao động Việt Nam;
- Phép năm: Theo quy định của Luật Lao động Việt Nam;
- Nghỉ lễ, Tết, và các ngày nghỉ khác được áp dụng theo luật Lao động hiện hành của Việt Nam;
- Được tham gia các chương trình đào tạo theo chế độ của công ty;
- Được cung cấp văn phòng phẩm và những công cụ làm việc khác để phục vụ cho quá trình làm việc.