Mô tả công việc
• Nghiên cứu, phân tích, đánh giá thị trường, các xu hướng bán hàng và đối thủ cạnh tranh để xác định nhu cầu khách hàng, cơ hội phát triển ngành hàng và hoàn thiện chiến lược thu mua.
• Tiến hành phân tích số liệu và quản lý chiết khấu, dựa trên chiến lược để quyết định phương châm, từ đó có thể vận hành được công ty.
• Phối hợp với các Phòng Ban để dự báo và xây dựng kế hoạch mua hàng Tháng/ Quý/ Năm.
• Kết hợp với Phòng Marketing để tìm hiểu, chọn lọc và xác định các sản phẩm phù hợp với thị hiếu của thị trường nhằm đem lại cho cửa hàng nhiều sản phẩm được khách hàng ưa chuộng.
• Tổ chức tìm kiếm và đánh giá năng lực Nhà cung cấp, thiết lập quan hệ với các Nhà cung cấp chiến lược phù hợp với tiêu chuẩn và quy định của Công ty.
• Trực tiếp làm việc, đàm phán, thương lượng, tiến hành hợp đồng với các Nhà cung cấp về các điều khoản hợp tác.
• Quản lý quá trình mua hàng nhằm đảm bảo việc cung ứng kịp thời, giao đúng thời gian, đầy đủ, đúng chất lượng và đúng giá cả.
• Kiểm tra, rà soát các điều khoản trong Hợp đồng với Nhà cung cấp, ký kết hợp đồng mua bán và nhờ pháp lý quản lý.
• Thực hiện các công việc báo cáo khác theo yêu cầu của cấp trên.
Yêu cầu công việc
Phải có khả năng quản lý tốt, am hiểu các sản phẩm (thực phẩm chức năng, mỹ phẩm - mang thương hiệu Matsukiyo (yêu cầu bắt buộc), có kiến thức về quản lý tài chính và ngân sách chung, bảng cân đối kế toán và quản lý dòng tiền, có khả năng điều phối, sắp xếp công việc và quản lý thời gian, linh hoạt xử lý vấn đề. Ngoài ra, ứng viên phải có khả năng giao tiếp Tiếng Anh và tiếng Nhật lưu loát để phục vụ cho việc giao tiếp, trao đổi công việc với đối tác, khách hàng nước ngoài, mang lại hiệu quả cao trong công việc.
Quyền lợi
- Được thưởng theo hiệu quả kinh doanh của bộ phận.
- Được hưởng các chế độ về BHXH, BHYT, BHTN với thang bảng lương cao theo vị trí.
- Nghỉ phép, Lễ, Tết theo quy định Nhà nước.